Tiệm nail nên sử dụng instagram như thế nào để đột phá doanh thu?

Instagram là mạng xã hội hình ảnh có khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời không chỉ trong lĩnh vực thời trang, nội thất, mà còn cả trong địa hạt thời trang, phong cách sống và làm đẹp nữa. Với hơn 6 triệu người dùng tại Việt Nam và 60% trong đó là phụ nữ, instagram thực sự là nền tảng truyền thông xã hội tuyệt vời cho các loại hình sản phẩm như: spa, beauty salon, nail salon… Vậy các tiệm nail nên tận dụng instagram như thế nào để thu hút khách hàng và tăng doanh thu? Cùng Trang Beauty tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đầu tư vào chất lượng hình ảnh

Về cơ bản, instagram là một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh. Chính vì vậy, việc đầu tư vào chất lượng hình ảnh trên instagram là vô cùng quan trọng. Trên trang instagram của tiệm, bạn có thể đăng hình ảnh những mẫu thiết kế móng mới nhất của salon, không gian tiệm kèm theo những tip, feedback của khách hàng để kích thích người dùng tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.

Khi làm truyền thông thương hiệu trên instagram, sự chân thực là yếu tố tiên quyết khiến khách hàng tiềm năng chú ý và ‘’follow’’ trang của bạn. Thông thường, người dùng có xu hướng yêu thích và bị thuyết phục bởi những câu chuyện thành công từ thực tế. Bởi vậy, bạn có thể đăng tải hình ảnh before – after (trước và sau khi làm móng) của khách hàng tại salon để cho khách hàng tiềm năng thấy được sự sáng tạo và tài năng làm nail của đội ngũ kĩ thuật tại salon của bạn.

Để có được những tấm hình chân thực và ưng ý nhất, Trang Beauty khuyên bạn nên ‘’bỏ túi’’ một vài lưu ý sau:

  • Kích thước hình ảnh:
    • Instagram đã có những cập nhật về kích thước hình ảnh. Bạn có thể sử dụng hình ảnh với độ phân giải cao hơn, ví dụ như 1080px (chiều rộng) x 1080px (chiều cao), để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất trên mọi thiết bị.
  • Chỉnh sửa ảnh:
    • Bạn có thể thêm vào danh sách các ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến như Lightroom hoặc Afterlight.
    • Ngoài việc chỉnh sửa độ sáng và filter, cũng có thể thử nghiệm với các công cụ khác để tạo hiệu ứng độc đáo.
  • Thời gian đăng ảnh:
    • Tuy giờ đăng ảnh có thể ảnh hưởng đến lượng tương tác, nhưng không có quy tắc cứng nhắc về thời gian. Việc nghiên cứu đối tượng và độc giả của bạn sẽ giúp xác định thời điểm phù hợp nhất để đăng.
  • Mô tả và hashtag:
    • Đối với mỗi ảnh, hãy viết mô tả hấp dẫn và sử dụng hashtag phù hợp để tăng khả năng xuất hiện trong các tìm kiếm và chủ đề liên quan.
  • Tương tác với người theo dõi:
    • Ngoài việc đăng ảnh, thường xuyên tương tác với người theo dõi của bạn bằng cách trả lời bình luận, thả tim hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận.

2. Tận dụng lợi ích tối đa bằng “business profile”

Hãy lập tức chuyển trang instagram của bạn sang chế độ ‘’business profile’’ để tận dụng tối đa các lợi ích dành riêng cho tài khoản doanh nghiệp. Với tài khoản business, bạn có thể thêm số điện thoại, mail, location vào phần ‘’giới thiệu tiểu sử’’ trên instagram của mình. Chuyển đổi tài khoản sang hồ sơ doanh nghiệp cũng là cách duy nhất để bạn có thể quảng cáo các bài viết của mình sau này.

Tiệm nail nên sử dụng instagram như thế nào để đột phá doanh thu? 5
tiem nail ket hop instagram, trangbeautysalon.vn

3. Chau chuốt cho profile

Profile là những dòng chữ đầu tiên mà khách hàng thấy được khi ghé thăm trang instagram, đồng thời nó cũng đóng vai trò như một bản tự thuật của bất kì nail salon nào. Một profile chuẩn mực cho tiệm nail sẽ bao gồm các thông tin cần thiết như: địa chỉ, hướng dẫn chỉ đường, số điện thoại liên hệ, mail, link website, link fanpage và cách thức mua hàng.

Tiệm nail nên sử dụng instagram như thế nào để đột phá doanh thu? 6
tiem nail ket hop instagram, trangbeautysalon.vn

4. Sáng tạo với video

Các nghiên cứu đã chỉ ra, video có khả năng tiếp cận cao gấp 50 lần so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Bạn có thể quay một đoạn video ngắn ghi lại quá trình làm móng cho khách hàng tại tiệm hay video hướng dẫn cách tự sơn móng tại nhà, các cách chăm sóc móng đơn giản… 

Tiệm nail nên sử dụng instagram như thế nào để đột phá doanh thu? 7
tiem nail ket hop instagram, trangbeautysalon.vn

5. Giữ tương tác thường xuyên với khách hàng

Bạn cần giữ tương tác với khách hàng bằng cách thường xuyên like, comment các bài đăng của họ trên instagram, đồng thời cố gắng giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh nhất có thể. Nếu như instagram của bạn mới lập, chưa có nhiều follower, bạn có thể vào trang instagram của các nail salon khác và follow những người đang theo dõi trang đó. Sau khi follow, bạn cần chăm chỉ tương tác với trang cá nhân của họ, song song với việc xây dựng và nâng cấp nội dung instagram cho nail salon của mình để gây ấn tượng với những khách hàng tiềm năng đó. Ngoài ra, để kéo traffic về tài khoản instagram của mình, bạn có thể thường xuyên tổ chức minigame, giveaway để thu hút khách hàng. 

Tiệm nail nên sử dụng instagram như thế nào để đột phá doanh thu? 8
tiem nail ket hop instagram, trangbeautysalon.vn

Instagram đã và đang là mảnh đất màu mỡ cho các nail salon, spa thỏa sức sáng tạo và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Hy vọng với những gợi ý trên đây của Trang Beauty, bạn có thể tự tin làm chủ được sân chơi instagram, từ đó tăng doanh thu cho tiệm nail của mình. Chúc bạn thành công

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *